Skip to content

วิตามิน C มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ

  • by
vitamin c

เราเคยได้ยินคำว่า วิตามินซี กันบ่อย และสิ่งแรกที่นึกถึงต้องเกี่ยวกับฟันเพราะได้ยินมาตั้งแต่เด็กจนชิน เมื่อมีอายุมากขึ้น บ่อยครั้งก็จะได้รับคำแนะนำให้ทานวิตามินซีเพื่อผิวพรรณ แล้ววิตามินซีดีต่อผิวอย่างไร

 

คุณค่าของวิตามินซี

วิตามิน C เป็นแอนติออกซิแดนต์ที่เป็นสารต้านอนุมูลสูตรธรรมชาติ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายจากอนุมูลสูตร

นอกจากนี้ วิตามิน C ยังเป็นสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหนังเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่

 

ประโยชน์ของวิตามินซี ต่อผิว

  1. ช่วยป้องกันความเสียหายจากแสงแดด

วิตามิน C เป็นสารต้านอนุมูลสูตรที่ช่วยป้องกันการเสียหายจากแสงแดดบนผิวหนัง แสงแดดสามารถทำให้ผิวหนังมีความเสียหายได้ และวิตามิน C จะช่วยป้องกันการเกิดความเสียหายดังกล่าวโดยการปกป้องผิวหนังจากอนุมูลสูตร

  1. ช่วยให้ผิวหนังเด้งและกระจ่างใส

วิตามิน C ช่วยสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวหนังเป็นอย่างยิ่ง คอลลาเจนช่วยให้ผิวหนังมีความเด้งเป็นธรรมชาติ

  1. ช่วยลดการเกิดสิวและเล็บแตก

การสร้างเซลล์ผิวหนังที่ดีและปกป้องผิวหนังจากการเสียหาย เป็นสิ่งสำคัญในการลดการเกิดสิวและเล็บแตก วิตามิน C ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังเพื่อช่วยลดการเกิดสิวและเล็บแตก

  1. ช่วยให้ผิวหนังสวยและแข็งแรง

การบำรุงผิวหนังด้วยวิตามิน C ช่วยให้ผิวหนังสวยและแข็งแรง วิตามิน C ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อผิวหนัง และช่วยให้ผิวหนังมีความชุ่มชื่นและสวยงามมากขึ้น

 

อาหารที่มีวิตามินซิ

วิตามินซีเป็นวิตามินที่จำเป็นสำหรับร่างกาย เพราะไม่สามารถสร้างได้ด้วยตนเอง ดังนั้นจึงต้องได้รับจากอาหารตามธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

วิตามิน C สามารถได้รับจากอาหาร เช่น ผลไม้ เช่น แตงโม ส้ม และกีวี่ โดยเฉพาะส้ม วิตามิน C ยังมีอยู่ในผักสด เช่น ผักกาด และผักโขม นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกทานอาหารเสริมวิตามิน C เพิ่มเติมได้

 

สรุป

วิตามิน C เป็นสารอาหารที่สำคัญมากสำหรับผิวของเรา เนื่องจากมีคุณค่าทางอาหารและประโยชน์ต่อผิวหนัง การบำรุงผิวหนังด้วยวิตามิน C ช่วยปกป้องผิวหนังจากการเสียหายและเสริมสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่ เพื่อให้ผิวหนังของคุณมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ

ดังนั้น ถึงคุณกำลังลดน้ำหนักโดยการลดทานผลไม้ที่มีน้ำตาลแต่อุดมด้วยวิตามิน ก็ควรทานวิตามินซีให้เพียงพอ